Ngay từ khi cho ra đời thương hiệu đồng hồ Orient, những nhà sáng lập và cống hiến cho giấc mơ đồng hồ Nhật Bản theo đuổi một sứ mệnh duy nhất: tạo ra những cỗ máy thời gian có chất lượng cao với giá cả phải chăng. Orient đã kế thừa được sự lành nghề từ đất nước có tiếng bởi sự tỉ mỉ của những người thợ thủ công, những chiếc đồng hồ của Orient luôn giữ được độ chính xác tin cậy và đã được kiểm chứng qua bao thế hệ người yêu đồng hồ.
TIỀN THÂN CỦA THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ ORIENT.
Vào năm 1901, một cửa hàng bán sỉ đồng hồ bỏ túi có tên là “Yoshida Watch Shop” tại Tokyo do ông Shogoro Yoshida thành lập. Đây chính là tiền thân của thương hiệu Orient ngày ngay.
- Đến năm 1943 ông Shogoro Yoshida đã mở rộng sản xuất đồng hồ đeo tay để tung ra thị trường.
- Nhưng đến năm 1949 do ảnh hưởng bởi nền kinh tế suy giảm do chiến tranh thế giới thứ 2 gây ra, công ty buộc phải đóng cửa.
- Vào năm 1950, sau cuộc khủng hoảng kinh tế, Shogoro Yoshida đã cố gắng tái sinh trở lại công ty của mình với tên gọi Tama Teiki.
- Đến năm 1951, công ty đổi tên thành Orient Watch Co..Ltd. Khác với nhiều thương hiệu đồng hồ ra đời cùng thời kỳ. Ngay vào thời điểm đó, Orient đã bắt tay vào việc sản xuất đồng hồ cơ khí.
1951-1964 : THỜI ĐẠI HOÀNG KIM CỦA ĐỒNG HỒ CƠ
+ 1951 ORIENT STAR với bộ máy cơ khí truyền thống : ORIENT STAR chính là “ngôi sao phương Đông” của hãng. Chiến binh này có bộ vỏ máy nhỏ và đơn giản nhưng được thiết kế rất thông minh và tinh tế và vẻ ngoài hoài cổ của mình. Điểm nhấn của chiếc đồng hồ này là sắc xanh dương của kim đồng hồ và thiết kế nguyên bản đầu tiên là một mặt số phụ có kim giây hoạt động tách biệt tạo cảm giác mới lạ cho người đeo thời đó.
+ 1957 ORIENT STAR Dynamic: 5 năm sau hãng cho ra đời Orient Star Dynamic
Đồng hồ có sự hợp nhất giữa kim giờ, kim phút và kim giây tại một trục trung tâm của đồng hồ. Cũng kể từ đây, kim giây trung tâm trở thành một tiêu chuẩn cho ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ lúc bấy giờ.
Orient Star Dynamic được trang bị 17 viên đá quý để làm chân kính giúp hỗ trợ bộ máy hoạt động chính xác hơn.
Hiện nay, dòng Orientstar Dynamic không còn được sản xuất nữa. Do vậy, những mẫu còn tồn tại đến tận ngày nay thực sự trở thành đồ cổ vô cùng quý hiếm.
+ 1959: Royal Orient
Sau 2 năm kể từ ngày phiên bản Dynamic ra đời, Orient lại tiếp tục tung ra thị trường dòng sản phẩm Royal.
Sở hữu 17 đến 19 chân kính được khảm đá quý, Orient Royal hoạt động vô cùng chính xác và có độ bền cực cao.
+ 1964: Orient Grand Prix 100
Ngay bản thân cái tên đã thể hiện sự đặc biệt trong thiết kế của mẫu đồng hồ Orient này. Con số 100 chính là số lượng chân kính mà Grand Prix sở hữu.
100 viên đá quý, trong đó có 89 viên Rubies và 11 viên đá Sapphires được nạm vào giúp cho bộ máy của Orient Grand Prix hoạt động mượt và bền bỉ hơn.
Grand Prix 100 đã thể hiện đẳng vượt trội của Orient khi thời điểm từ năm 1950 đến 1970, các hãng khác chỉ sử dụng 21 chân kính cho đồng hồ cơ.
+ Năm 1967 , Orient cho ra đời bộ máy đồng hồ cơ khí mỏng nhất trên thế giới lúc bấy giờ Fineness, chỉ 3.9mm với chức năng hiển thị thứ ngày dương lịch.
+ 1976: ORIENT Multi Year Calendar.
Đây là một trong những dòng đồng hồ ORIENT phổ biến nhất từng được tạo ra với chức năng Lịch nhiều năm. Chức năng lịch hiển thị ngày 1 đến 31, chỉ với một lần điều chỉnh mỗi tháng.
+ 1991 ORIENT Mon Bijou – Bộ máy Skeleton hoàn hảo và tỉ mỉ.
ORIENT Mon Bijou là một chiếc đồng hồ Skeleton với chuyển động cơ học ẩn sau mặt vỏ kính trong trong suốt, và mỗi chi tiết riêng lẻ được đánh bóng thủ công — điều này tạo ra sự khan hiếm trong số lượng sản xuất và đến nay vẫn có rất nhiều người muốn sở hữu phiên bản giới hạn này.
+ 2004-2016 : Sự hồi sinh của dòng ROYAL ORIENT
Sau thành công của dòng đồng hồ ROYAL ORIENT ra mắt năm 1959, vào năm 2004 hãng đã tái sinh và tiếp tục phát triển thêm nhiều BST đồng hồ Orient như năm 2009 ORIENT STAR Retro-Future Road Bike, 2011 ORIENT STAR GMT, 2013 ORIENT STAR Vintage Skeleton Limited Edition, 2014 ROYAL ORIENT Retrograde, 2015 ORIENT STAR Modern Skeleton and ORIENT STAR Titanium, 2016 ORIENT STAR World Time.
Hiện nay, thương hiệu đồng hồ Orient đã có mặt hơn 100 quốc gia trong đó có Việt Nam. Thương hiệu đến từ đất nước phương Đông này vẫn tiếp tục có chỗ đứng mạnh mẽ so với những ông lơn đến từ Thuỵ Sỹ nhờ vào uy tín và chất lượng của mình.