Ferrari

Thương hiệu đồng hồ Ferrari xuất phát từ nước Ý được đông đảo khách hàng biết tới trên toàn thế giới. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng khởi nguồn của Ferrari bắt đầu từ cuộc đời đầy thăng trầm của người đàn ông Enzo Ferrari. 

NHỮNG DẤU MỐC QUAN TRỌNG TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU

Vào ngày 18/2/1898 tại Modena (Italy) Enzo Ferrari được sinh ra trong một gia đình trung lưu, khá giả. Gia đình ông sở hữu ô tô đầu tiên trong cả thành phố, cũng vì thế mà ông có những đam mê cháy bỏng dành cho những chiếc xe hơi. 

Trong cuộc chiến tranh thế giới lần thứ nhất, cả cha và anh trai đều hy sinh khiến những ngày tháng hạnh phúc của Enzo qua nhanh. Ferrari đã phải bỏ học để tiếp quản công việc của gia đình rồi nhập ngũ và đã phải chịu những vết thương nặng và phải rời khỏi quân đội. 

Năm 1918, lúc này ông đã tròn 20 tuổi, ông quyết định tham gia đội lái thử xe của công ty CMN như một khởi đầu cuộc đời gắn liền với những chiếc xe của mình. 

Suốt nhiều năm trời, Enzo đã đạt được những thành công lớn trên cương vị tay đua và việc điều hành kinh doanh. 

Vào năm 1929, công ty mang tên Scuderia Ferrari được thành lập bởi Enzo với mục đích chính là tài trợ cho các tay đua. 

Cho tới năm 1946, công ty phát triển rộng bằng cách lập thương hiệu Ferrari S.p.A với trọng tâm là sản xuất xe ô tô.

Năm 1947, chiếc xe hơi Ferrari đầu tiên được giới thiệu tới công chúng đánh dấu một cột mốc vô cùng quan trọng và được mang tên 125 S, được trang bị động cơ 1.5L V12.

Cho tới đầu những năm 1950, các chiếc xe hơi đến gần hơn với khách hàng, Luigi Chinetti đã mở Showroom và đem những chiếc Ferrari đầu tiên đến thị trường Hoa Kỳ. Ngay lập tức, các chiếc xe của thương hiệu nhận được sự ưa chuộng vô cùng lớn lao.

Từ những năm 50 của thế kỷ trước, đã bước chân vào thế giới đồng hồ như một châm ngôn “tốc độ phải đi cùng thời gian” và gặt hái được nhiều thành công.

Trong đầu những năm 1960, những sản phẩm của thương hiệu nhanh chóng đạt được chức vô địch này tới chức vô địch khác trên các chặng đường đua khiến cho tên tuổi của thương hiệu trở lên vang danh trên khắp thế giới.

Từ năm 1966 tới 1969, thương hiệu đã để mất đi ngôi vị dẫn đầu trước sức mạnh quá lớn của công ty Ford – Hoa Kỳ. 

Cho tới năm 1973, để có thể tồn tại trước sự cạnh tranh, thương hiệu quyết định rút hoàn toàn khỏi phân khúc xe thể thao mà chỉ  tập trung vào những chặng đua công thức 1. Thỉnh thoảng công ty có sản xuất vài model thể thao như một điều gì đó gợi về dĩ vãng. 

Cho tới năm 1988, ông đã cho sản xuất chiếc xe nhằm kỷ niệm 40 năm vẻ vang của thương hiệu và được mang tên Ferrari F40. Sản phẩm này được đánh giá cao và là một sản phẩm để đời của hãng. Đây là sản phẩm cuối cùng mà Enzo Ferrari quyết định sản xuất sau đó ông qua đời, hưởng thọ 90 tuổi.

Thương hiệu được sự dẫn dắt bởi Luca di Montezemolo – người giám đốc kỳ cựu. Dưới sự lãnh đạo thông minh, khôn ngoan và sắc sảo của ông đã lèo lái con thuyền Ferrari trở thành thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới.

Từ năm 1999 đến 2008, hãng rất thành công khi đã giành 8 chức vô địch thế giới trên mặt trận công thức 1.

SỰ XUẤT SẮC

Không chỉ xuất sắc trong lĩnh vực sản xuất những chiếc xe hơi thể thao đẳng cấp. Đồng hồ thương hiệu Ferrari cũng xuất sắc với độ chính xác cao, động cơ hoạt động bền bỉ, vật liệu tốt chống va đập, trầy xước cao. 

BIỂU TƯỢNG

thương hiệu đồng hồ Ferrari

Khởi đầu từ một thương hiệu nhỏ bé giờ đây đã được định giá lên tới 27 tỷ đô la – một con số khổng lồ. Là một thương hiệu có “ngôi vị” mạnh nhất thế giới. Thương hiệu đã vượt qua nhiều thương hiệu lớn khác như Apple, Coca Cola…. 

Lọc

Xem tất cả 4 kết quả