Ferre Milano

Thương hiệu đồng hồ Ferre Milano nổi tiếng với những mẫu sản phẩm thời trang, đẳng cấp. Tiêu chí của thương hiệu là thời trang những không lỗi mốt, có lẽ vì thế mà các sản phẩm của thương hiệu luôn được đón nhận nồng nhiệt.  Được thành lập muộn hơn so với nhiều thương hiệu đồng hồ khác nhưng Ferre Milano nhanh chóng khẳng định được vị thế của mình trong ngành đồng hồ thế giới.

NHỮNG DẤU MỐC QUAN TRỌNG TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU

Thương hiệu đồng hồ Ferre Milano là một thương hiệu con thuộc tập đoàn thời trang Gianfranco Ferre. Các sản phẩm của thương hiệu đồng hồ Ferre Milano đem đến cho khách hàng các thiết kế tự nhiên, không lỗi mốt, đề cao cách tân. Cùng tìm hiểu về lịch sử hình thành của tập đoàn Gianfranco Ferre cha đẻ thương hiệu đồng hồ Ferre Milano.

Năm 1944, Gianfranco Ferre sinh ra tại Legnano thuộc miền Bắc nước Ý. Tuổi thơ của ông khá bất hạnh vì mất cha từ sớm. Từ nhỏ ông đã được nhận xét là người có tính cầu toàn trong gu thẩm mỹ và sinh hoạt đời thường, nét tính cách này thừa hưởng từ mẹ.

Năm 1969, sau một thời gian theo học tại ngành kiến trúc tại Đại học Bách Khoa Milan, ông được tốt nghiệp vào năm này và bắt đầu khởi nghiệp ở vị trí thiết kế cho một công ty nội thất thiết kế cho một công ty nội thất. 

Ông là một người khéo léo, tài hoa, tỉ mẩn, ông thường tự mình thiết kế, chế tạo những món đồ trang sức như vòng đeo tay hay dây chuyền để làm quà tặng bạn gái của mình. Khi bạn gái bận những món đồ trang sức ấy đã gây được sự chú ý đối với Walter Albini – ông chủ của một cửa hàng thời trang xa xỉ tại Portofino.

Cũng từ đây, Ferre đã trở thành nahs thiết kế trang sức cho Albini và Christiane Bailly. Những sản phẩm của ông thiết kế nhanh chóng nhận được sự thu hút từ tín đồ thời trang. Chúng lại một lần nữa làm cho các chủ hãng thời trang phải chú ý. Sau đó Ferre được cả Lagerfeld và Friorucci cộng tác với vai trò là một nhà thiết kế tự do.

Yêu mến văn hóa Ấn Độ, ông quyết định dành 3 năm để sinh sống và học tập về kỹ thuật thủ công tại đây. Ferre đã bị mê hoặc thật sự về những sắc màu và tay nghề thợ thủ công Ấn Độ, chúng đã có tác động rất nhiều tới các sản phẩm của ông sau này.

Năm 1973, sau một thời gian học tập tại Ý, ông trở về quê hương và bắt đầu cộng tác với Franco Mattioli để cho ra đời bộ sưu tập thiết kế dành riêng cho phái đẹp dưới tên gọi của thương hiệu Baila. 

Năm 1978, Ferre đã quyết định cho ra đời thương hiệu dành riêng cho mình sau nhiều năm miệt mài đi “xây dựng ước mơ cho người khác”. Sự ra đời của thương hiệu này Ferre có 50% cổ phần và 50% cổ phần thuộc về Mattoli, ông lấy tên chính thức cho thương hiệu “Gianfranco Ferre” đã chính thức xuất hiện.

Năm 1978, dòng thời trang phụ nữ “Oaks” được Gianfranco Ferre giới thiệu.

Năm 1982, thương hiệu tiếp tục giới thiệu dòng thời trang và phụ kiện nam giới đầu tiên của hãng, dòng sản phẩm nhanh chóng được công chúng đón nhận.

Năm 1983, cá nhân Ferre được vinh dự nhận giải thưởng “Oscar” của thời trang “Occhio D’Oro” và được mời đến giảng dạy tại học viện thời trang Domus tại Milan.

Từ năm 1984 đến 1987, ông được nhận giải thưởng “Oscar” tổng cộng 6 lần liên tiếp.

Năm 1984, thương hiệu Ferre Milano giới thiệu dòng nước hoa nữ “Gianfranco Ferre”đầu tiên có mặt trên thị trường.

Năm 1986, Gianfranco Ferre tiếp tục giới thiệu bộ thời trang của mình với xu hướng thời trang theo phong cách mới. 

Cũng trong năm này, Ferre được tổng thống Ý Francesco Cossiga phong tước tư lệnh của cộng hòa Italia.

Cũng năm 1986 này, Gianfranco Ferre giới thiệu một số dòng sản phẩm mới của thương hiệu bao gồm: dòng thời trang lông thú mang tên “Studio OOI” và dòng nước hoa nam giới “Gianfranco Ferre”.

Năm 1989, khi Bernard Arnault vừa sa thải người cũ là Marc Bohan, Gianfranco Ferre được bổ nhiệm trở thành giám đốc phong cách cho Christian Dior. Gianfranco Ferre không chỉ giúp lấy lại tinh thần truyền thống cho Dior bằng những thiết kế mới đầy sáng tạo mà còn duy trì được sự thanh lịch, sự sắc sảo trong từng chi tiết vốn làm nên sự khác biệt của thời trang cao cấp. 

Tuy công tác với Christian Dior nhưng Gianfranco Ferre vần song song duy trì và và phát triển thương hiệu của chính mình theo một cách độc lập.

Vào năm 1997, sau 7 năm làm việc cho Dior, Ferre quyết định chai tay hãng với bộ sưu tập mùa xuân 1997. Cũng trong năm này thương hiệu ra mắt dòng thời trang Jeans của hãng.

Sự phát triển của thương hiệu ngày càng vươn xa, Gianfranco Ferre đã quyết định nới rộng đế chế của mình bằng cách mở thêm một cửa hàng Jeans Boutique tại thủ đô Rome và một cửa hàng khác là Boutique Gieffeffe tại Milan, nước Ý.

Thương hiệu tiếp tục mở những tuần lễ thời trang được diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản.

Thương hiệu cũng tổ chức một lễ hội thời trang với những trang phục lịch sử từ thế kỷ 18 và 19 tại Turin, Mỹ, Canada…

Nhà phân phối của hãng tại New York Bergdorf Goodman đã bán hơn 1 triệu đô la mỗi năm, đó là chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ.

Gianfranco Ferre có một niềm yêu thích là được thư giãn nghỉ ngơi bên bờ hồ Maggiore, cách Milan không xa.

Ngày 17/6/2007, Gianfranco Ferre bị xuất huyết não và không qua khỏi, lúc ày ông được 62 tuổi.

Năm 2011, tập đoàn Gianfranco Ferre được tập đoàn bán lẻ Paris Group mua lại từ tay của IT Holding.

SỰ XUẤT SẮC

Là thương hiệu con của một tập đoàn thời trang đình đám, các sản phẩm thuộc thương hiệu đồng hồ Ferre Milano mang đến cho khách hàng và giới mộ điệu những dòng đồng hồ có thiết kế thời thượng, vẻ đẹp, kiểu dáng trường tồn với thời gian.

Chất lượng của bộ máy cũng được giới chuyên môn đánh giá cao: khả năng chống nước tốt, sai số thấp, động cơ bền bỉ, vận hành êm ái.

BIỂU TƯỢNG

Thương hiệu đồng hồ Ferre Milano

Nếu bạn là một người yêu thích vẻ đẹp vượt thời gian thì tuyệt đối không thể bỏ qua các mẫu đồng hồ  Ferre Milano. Các dòng đồng hồ  Ferre Milano nam nữ đều thể hiện rõ phong cách, đẳng cấp cho người sử dụng.

Lọc

Xem tất cả 11 kết quả