Wenger
Thương hiệu đồng hồ Wenger có một một chặng đường thăng trầm trong lịch sử hình thành và phát triển. Những dòng đồng hồ Wenger gắn liền với những giá trị vật chất và tinh thần được tích tụ một cách xuất sắc theo chiều dài lịch sử của thành phố Delemont (Thụy Sỹ) – một con phố có nét đẹp cổ kính không khỏi khiến người ta ngỡ ngàng và trầm trồ với những tòa nhà có lối thiết kế cổ khá giống nhau. Những tòa nhà này gợi nhớ về một điều gì đó xa xăm, hoài cổ với vẻ đẹp cổ điển.
NHỮNG DẤU MỐC QUAN TRỌNG TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU
Năm 1883, thương hiệu manh nha được thành lập, tiền thân là xưởng xưởng sản xuất dao kéo mang tên Paul Boechat & Cie phục vụ cho quân đội Thụy Sỹ. Cơ ngơi của thương hiệu là một trong những tòa nhà cổ kính tráng lệ thuộc thành phố Delemont. Thương hiệu sở hữu những người thợ lành nghề, tài hoa và bằng tâm huyết, lòng yêu nghề cháy bỏng, họ đã tạo ra những mẫu đồng hồ Wenger độc đáo nhất thế giới, tạo nên thiên lịch sử đồng hồ Wenger đầy ngưỡng mộ, tự hào!
Năm 1897, thương hiệu Wenger quyết định mua lại xưởng để mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh và đa dạng hóa kinh doanh các mặt hàng như: thìa và dĩa.
Năm 1900, xưởng tiếp tục phát triển rộng khắp, các cơ sở sản xuất được mở rộng quy mô lên tới 1700m2 vuông. Các mặt hàng tuân theo tất cả công đoạn sản xuất dao, thìa, dĩa được sản xuất theo mô hình Fabrique Suisse de Coutellerie et Service mang lại nhiều thành công ngoài dự kiến của Theo Wenger.
Năm 1929, Theodore Wenger người thành lập thương hiệu qua đời, ông Kaspar Oertli kế nhiệm đứng ra lãnh đạo chèo lái con thuyền đưa công ty tiếp tục phát triển.
Đến năm 1988, công ty bắt đầu nghiên cứu, chế tác sản xuất những mẫu đồng hồ đầu tiên mang tên Wenger chính thức dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh đồng hồ.
Đến năm 1997, các dòng đồng hồ Wenger mới được đông đảo người tiêu dùng thế giới biết đến. Sự nổi lên của đồng hồ Wenger đã trở thành một hiện tượng trong ngành công nghiệp chế tác đồng hồ Thụy Sỹ thế giới. Cũng từ đây Wenger trở thành tên thương hiệu chính thức được biết đến, được giữ nguyên cho đến hôm nay.
Chặng đường 125 năm xây tạo dựng thương hiệu, đồng hồ Wenger đã nhiều lúc phải đương đầu với những khó khăn có nguy cơ là sụp đổ cận kề. Sau vụ khủng bố tấn công đẫm máu 9/11 đã ảnh hưởng đến nền kinh tế, ngành du lịch hàng không thắt chặt an ninh tại các sân bay, cửa khẩu quốc tế đã làm giảm số lượng dao, kéo xuất khẩu của hãng ra nước ngoài bị hạn chế. Việc này khiến doanh thu sụt giảm sâu, đẩy thương hiệu Wenger đứng trước nguy cơ phá sản. Đứng trước bờ vực này và cũng không còn con đường nào tốt hơn.
Năm 2005, thương hiệu đồng hồ Victorinox mua lại thương hiệu Wenger những Wenger vẫn được hoạt động độc lập, đây là cuộc sáp nhập hy hữu trong ngành đồng hồ.
Đây là cuộc sáp nhập hi hữu đầy ăn ý giữa hai thương hiệu trong lịch sử ngành đồng hồ nổi tiếng nhân loại. Khi đó, dòng sản phẩm dao kéo của thương hiệu Wenger sản xuất được quảng bá là “ Dao quân đội Thụy Sỹ chính hãng”. Dòng dao của hãng Victorinox được quảng bá là “ Dao quân đội Thụy Sỹ nguyên bản”.
Cũng nhờ sự hậu thuẫn của Victorinox, thương hiệu đồng hồ Wenger đã nhanh chóng vượt qua khủng hoảng, tái sản xuất, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm. Tên tuổi thương hiệu Wenger vươn xa đến với nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ hơn.
Sau khi vượt qua được giai đoạn khó khăn, thương hiệu Wenger chú trọng đầu tư vào chế tác đồng hồ, va li nhằm tạo dấu ấn riêng. Bên cạnh đó, không ngừng đổi mới chiến dịch truyền thông nhằm tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Thương hiệu Wenger đã mời những gương mặt nổi tiếng như Mike Horn (nhà thám hiểm nổi tiếng) và cả Ueli Steck (vận động viên leo núi số 1 thế giới) làm đại diện thương hiệu của Wenger.
Thương hiệu cũng mạnh tay tài trợ cho các cuộc thi có tầm ảnh hưởng lớn khiến sức ảnh hưởng của nhãn hàng ngày càng rộng lớn: cuộc thi “Patagonia Expedition Race”, bảo vệ trái đất mang tính toàn cầu, tham gia các hoạt động từ thiện xã hội. Đây là những chiến dịch truyền thông chiến lược, không ngoan chứng tỏ được đẳng cấp của thương hiệu.
Ngày 30 tháng 1 năm 2013, thương hiệu đồng hồ Wenger và Victorinox thông báo với giới truyền thông về việc sáp nhập 2 thương hiệu thành một mang tên Victorinox. Trụ sở của thương hiệu Wenger sẽ hợp lại với trụ sở Victorinox, và được đặt tại thành phố Connecticut.
Cuối năm 2016, giới chuyên gia kinh tế đánh giá là hãng chi mạnh tay cho quảng cáo và truyền thông nên tên tuổi thương hiệu đồng hồ Wenger ngày càng vươn xa.
Chặng đường hơn 130 năm đầy biến động thế nhưng với tình yêu dành cho đồng hồ của những thế hệ lãnh đạo của Wenger đã đưa tên tuổi của thương hiệu vượt qua bao lớp sóng gió để trở thành thương hiệu đồng hồ danh tiếng tại Thụy Sĩ nói chung và toàn thế giới nói riêng.
Tính đến thời điểm hiện nay, thương hiệu đồng hồ Wenger đã có mặt tại hơn 120 quốc gia, và dần phát triển trở thành đối thủ nặng ký trong ngành kinh doanh đồng hồ thế giới.
SỰ XUẤT SẮC
Trải qua nhiều biến cố, đồng hồ thương hiệu Wenger khẳng định được vị thế của mình nhờ chất lượng vượt trội, kiểu dáng có sự kết hợp hài hòa giữa nét đẹp hiện đại và nét đẹp cổ điển. Chất liệu thượng hạng của đồng hồ giúp sản phẩm có độ bền vượt trội.
BIỂU TƯỢNG
Chất lượng tại nên thương hiệu là những gì mà Wenger đang làm được. Nhờ các chiến dịch truyền thông khôn ngoan, mạnh tay mà tên tuổi thương hiệu ngày càng vươn xa.
Hiển thị kết quả duy nhất




